Tự Bạch  

Posted by Chơn Minh in

Đôi dòng tâm sự
Chơn Minh



Cũng như bao nhiêu Phật tử khác, tôi đến với Phật giáo Nguyên Thủy và chỉ đơn thuần biết đến Phật giáo , biết đến đức Phật bằng những gì truyền tụng từ ngàn xưa như trong cổ tích , bằng những buổi theo chân mẹ lên chùa và mới đây được trải nghiệm nếp sống đạo qua 15 năm trong hoạt động khám bệnh từ thiện tại PKNĐ-Linh Quang ( hệ phái Khất sĩ ), Quận 4 .Tp HCM với cương vị là Trưởng phòng khám .
Cũng bởi vì thiếu chánh niệm nên tôi không hiểu tường tận thế nào là tính đa dạng về hệ phái của PGVN. Và với một cái nhìn cận cảnh hơn ở tuổi xế chiều tôi mới chạm tới PGNT, một hệ phái Phật Giáo đọc kinh bằng tiếng Campuchia ( thay vì tiếng Pali ) như tôi từng ngộ nhận từ năm 18 tuổi, vì đã một lần trải qua một đêm hạnh đầu đà tại chùa Bửu Quang năm 1970 .
http://buusonpagoda.blogspot.com/2009/12/oi-dong-tam-su-chon-minh-cung-nhu-bao.html
Tiếp cận với PGNT bằng cuốn sách “Minh sát tu tập” tác phẩm của một nhà sư nước ngoài được dịch ra tiếng Việt với giọng văn uyên bác của Sư Pháp Thông. kịp đến lúc có duyên lành hội ngộ với các vị cao tăng của hệ phái tiêu biểu là Sư Viên Minh với cuốn “Thực tại hiện tiền”, Sư Hộ Pháp với cuốn “ Hành Giới “, Sư Thiện Minh với những tác phẩm dịch đồ sộ .
Dưới bóng mát của những tàn cây cổ thụ trong PGNT thì tôi mới hiểu ra rằng đây là một hệ phái PG được quốc tế thừa nhận với những đặc trưng trí tuệ riêng của nền giáo lý chân truyền của Đức Thế Tôn không mời gọi ai cả mà chính chủ thể phải tự mình nghiên cứu để hiểu rõ về tính thậm thâm của giáo lý vi diệu này .

Tôi mừng đến nỗi rơi nước mắt, vì 15 năm qua chẳng ai dạy tôi thế nào là tu tuệ mà chỉ thấy tu phước .Chung quanh họ tôi thấy toàn là tiền tài, sản vật quý, chùa to, xe hơi xịn v.v…
Tôi tự hỏi: như thế là tu sao ??...
Đức Phật dạy khác mà ?
Tôi chợt tỉnh ngộ và thốt lên: “Ối trời ơi! Đời và đạo là thế.”Tôi nín lặng và yên lặng bỏ ra đi không một lời ca thán vì sợ khẩu nghiệp.Thế nên bức hoành phi: “Giới, Định, Tuệ” treo trong chùa chỉ cho vui thôi và nó được hiểu sai lệch bằng việc chế định ra “tu phước”.

Về cuối đời mình tôi chỉ có một tâm niệm là cống hiến sức mình cho Phật pháp và góp phần mình chấn hưng PGNT mà Bửu Sơn Tự là một ví dụ điển hình trong tương lai sống đạo của tôi.

- Xin từ giã những gì tôi đã nhìn thấy ở các nơi.
- Xin cho tôi có một niềm tin vững chắc, biết tu thật chân chính để tự giải thoát mình không tham
  chấp bởi minh đè nặng.
- Tôi cố gắng tìm đến những bậc thiện trí thức thật sự để xin lời chỉ giáo của họ và được sống
   trong từ trường thanh khiết của họ “ Ăn cơm có canh tu hành có bạn”, và cũng để tập tu
   giải thoát cho chính bản thân....

Tiếp cận và làm việc phật sự với Sư Minh Đức Triều Tâm Ảnh , Tôi thầm nghĩ "  Âu đó cũng là một duyên may ". Tôi hạnh phúc vô cùng






This entry was posted on Thứ Hai, 8 tháng 12, 2008 at 22:28 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 nhận xét

Đăng nhận xét